Dân vận khéo cùng hộ nghèo vượt khó

Thứ 5, 30/03/2023 | 00:00:00
796 lượt xem

Những năm qua, phong trào thi đua “dân vận khéo” đã lan tỏa rộng khắp các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại Thái Bình. Trong đó, phát huy vai trò “dân vận khéo”, các địa phương đã vận động, thu hút được nhiều nguồn lực đảm bảo công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Huyện Đông Hưng hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”

Chồng mất sớm. Con trai bị khiếm thị. Cháu trai cũng mắc bệnh về mắt, suy giảm thị lực nghiêm trọng. Bà Mùi một mình gồng gánh cả gia đình. Chia sẻ với những vất vả của bà, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Tân, huyện Đông Hưng vận động sự ủng hộ của người dân và các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình gần 20 triệu đồng.

Huyện Đông Hưng vận động sự ủng hộ của người dân và các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bà Mùi gần 20 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Mùi, thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng: 

Số tiền mọi người quyên góp rất to lớn với gia đình. Gia đình cám ơn các cấp các ngành đã ủng hộ để cháu có tiền đi viện.

Những năm qua, công tác dân vận luôn được các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Đông Hưng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vận động nhân dân tham gia. 

Huyện Đông Hưng hiện có trên 20 mô hình “dân vận khéo” trong chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Mỗi năm, kêu gọi được hàng trăm triệu đồng hỗ trợ kịp thời các trường hợp mắc bệnh trọng, trẻ mồ côi, gia đình gặp hoạn nạn, và nhiều chương trình xây nhà, tặng vật dụng sản xuất, sinh hoạt, khám chữa bệnh miễn phí… cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị An - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Tân, huyện Đông Hưng: 

Chúng tôi cũng đứng ra kêu gọi vận động các cá nhân, con em quê hương thành đạt tại mọi miền tổ quốc hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn. Sau mỗi cuộc vận động, chúng tôi đều tổng hợp danh sách, công khai trên loa truyền thanh và mạng xã hội, báo cáo lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và các mạnh thường quân, tạo niềm tin cho các mạnh thường quân cũng như các nhà hảo tâm.

Ông Vũ Viết Mạnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Hưng:  MTTQ và các đoàn thể chính trị như Hội phụ nữ, Hội nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên,.. bằng những việc làm cụ thể như mô hình hũ gạo tình thương, hỗ trợ về sinh kế, con giống, hỗ trợ bằng lương thực cho những hộ không có khả năng lao động. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, tuyên truyền vận động ở các khu dân cư, các xã để triển khai rộng khắp.

Từ thực hiện hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” và các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, đời sống người dân huyện Đông Hưng từng bước được nâng lên. Đường làng ngõ xóm, nhà ở dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp. Khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững. Lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố, tạo đà cho địa phương phát triển bền vững về mọi mặt.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...