Công an Thái Bình thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
1,761 lượt xem

Trải qua 75 năm học tập, thực hiện 6 điều dạy Bác Hồ dạy, lực lượng công an Thái Bình đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, thực sự là lực lượng chính trị trung thành và tin cậy của cấp ủy, chính quyền, là con em yêu quý của nhân dân. Bằng nhiều việc làm thiết thực, vì dân phục vụ, các lực lượng công an Thái Bình đã dành trọn niềm tin nơi nhân dân.

Buổi giao ban đầu tuần của đội cảnh sát hình sự Công an Thành phố Thái Bình

Một buổi giao ban đầu tuần của đội cảnh sát hình sự Công an Thành phố Thái Bình, 6 điều Bác dạy luôn là lời nhắn nhủ đối với Thiếu tá Phan Minh Hoàng và cán bộ chiến sĩ trong đội trước mỗi nhiệm vụ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Phan Minh Hoàng, đội cảnh sát hình sự Công an Thành phố Thái Bình đã triệt phá hàng chục chuyên án lớn.

Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an Thành phố Thái Bình: Trước tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, các thủ đoạn tinh vi, manh động, liều lĩnh, chúng tôi  đã luôn kiên quyết đấu tranh, triệt phá nhiều ổ nhóm, băng nhóm hoạt động với quy mô lớn, được các cấp, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian gần đây, lực lượng Công an Thái Bình đã triệt xóa được 2 ổ nhóm đánh bạc công nghệ cao với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng.

Trước âm mưu của các thế lực thù địch và thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm lợi dụng công nghệ cao, sử dụng vũ khí nóng chống người thi hành công vụ, đòi hỏi lực lượng công an nhân dân càng phải ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập thấm nhuần và thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy.

Người chiến sĩ công an Thái Bình luôn nêu cao tinh thần gần dân, sát dân để không bỏ lọt tội phạm

Thiếu tá Vũ Kim Giám – Trưởng Công an xã Minh Tân, huyện Đông Hưng

Khi được phân công về địa bàn, chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền có nghị quyết và xây dựng kế hoạch. Ngoài ra chúng tôi qua giao khoán quản các địa bàn cho tất cả các đồng chí công an xã bám nắm hộ, bám người, sâu sát với nhân dân, từ đó nắm được thông tin tội phạm kết hợp với công an huyện để có những biện pháp để đấu tranh.

Thực tiễn quá trình công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và trưởng thành của Công an tỉnh Thái Bình đã chứng minh: 6 điều dạy của Bác đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động. Qua các phong trào thi đua đã có hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các cấp tuyên dương khen thưởng.

Nhiều chuyên án lớn đã được lực lượng Công an Thái Bình phát hiện và triệt phá

Thượng tá Trần Văn Phúc - Giám đốc Công an Thái Bình

Việc vận dụng 6 điều Bác Hồ dạy phải sâu sắc để trong công tác xây dựng lực lượng công an nhân dân tỉnh Thái Bình bám sát vào nội dung chính của Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là xây dựng lực lượng công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Mỗi cán bộ, chiến sĩ thì đã phải xây dựng đạo đức của bản thân, đó là: cần – kiệm – liêm chính – chí công – vô tư. Và từ trong thái độ phục vụ với nhân dân, ứng xử. lễ tiết, tác phong làm sao gần dân nhất, giải quyết những cái khó khăn, vướng mắc, những mâu thuẫn ngay từ cơ sở.

6 điều Bác Hồ dạy là hành trang không thể thiếu trong quá trình rèn luyện, tu dưỡng, công tác, chiến đấu của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an, là ánh sáng soi đường, là động lực thúc đẩy toàn lực lượng Công an tỉnh ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...