Lãnh đạo Armenia và Azerbaijan tiến hành đàm phán

Thứ 2, 15/05/2023 | 10:11:58
483 lượt xem

Hôm 14/5, lãnh đạo hai nước Armenia và Azerbaijan đã có cuộc gặp tại thủ đô Brussels của Bỉ trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực biên giới hai nước này. Cuộc đàm phán, do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian, là một phần trong nỗ lực nhằm giải quyết tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước kéo dài 3 thập kỷ qua.

Người phát ngôn của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết ông Michel đã chủ trì cuộc gặp giữa Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. Theo quan chức trên, ông Michel đã có cuộc thảo luận song phương riêng rẽ với Thủ tướng Pashinyan và Tổng thống Aliyev, lần lượt vào tối 13/5 và sáng 14/5.           

 Quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan trở nên căng thẳng liên quan quyền kiểm soát khu vực Nagorny-Karabakh, khu vực nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan song có đa số dân cư là người gốc Armenia nên muốn sáp nhập vào nước này.

Hôm 12/5, Chính phủ Armenia cho biết đụng độ với Azerbaijan đã khiến một binh sĩ nước này thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Trước đó một ngày, cả hai bên cùng cáo buộc lẫn nhau trong vụ giao tranh dọc biên giới khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...