Nga đánh giá cao tiềm năng hợp tác với ASEAN

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:22:08
393 lượt xem

Trong lần trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA mới đây, Đại sứ - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại ASEAN Ép-gie-ni Da-ga-nhốp khẳng định ASEAN ngày càng có vai trò quan trọng đối với thế giới và nước Nga đánh giá cao tiềm năng hợp tác với khu vực này.

 Theo Đại sứ Da-ga-nhốp, ASEAN là một trong những khu vực phát triển năng động nhất thế giới và đã tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây. Năm 2022, các nước ASEAN đạt mức tăng trưởng 5,5% và dự báo năm nay GDP của khối sẽ đạt gần 4 nghìn tỷ USD, theo đánh giá của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Không chỉ thế, ASEAN còn tập hợp được xung quanh mình một hệ thống hợp tác kinh tế và an ninh mở, cho phép phát triển các cách tiếp cận đồng thuận và đảm bảo chủ nghĩa đa phương thực sự. 

Trong quan hệ với Nga, Đại sứ Da-ga-nhốp đánh giá hai bên đã có lịch sử hợp tác lâu dài và mật thiết trong nhiều lĩnh vực. Năm nay, Nga và ASEAN kỷ niệm 5 năm nâng quan hệ lên tầm đối tác chiến lược và đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch hành động chiến lược 2021- 2025. Đại sứ Nga tại ASEAN cũng cho rằng hai bên có rất nhiều tiềm năng hợp tác về năng lượng, du lịch, chuyển đổi số, giáo dục, y tế, an ninh và chống khủng bố. Trong các phát biểu gần đây, lãnh đạo của hai bên cũng đã khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...