Mỹ, Israel thảo luận về bình thường hóa quan hệ với Saudi Arabia

Thứ 3, 09/05/2023 | 16:35:20
370 lượt xem

Ngày 8/5, Bộ Ngoại giao Israel cho biết Ngoại trưởng nước này đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ nhằm thảo luận về những tiến triển mới trong bình thường hóa quan hệ với A-rập Xê-út.

Theo Bộ Ngoại giao Israel, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Ê-li Cô-hen đã thông báo người đồng cấp Mỹ Antony Blinken về những hoạt động mới nhất của Israel trong việc thúc đẩy ổn định khu vực. Hai ngoại trưởng đã thảo luận về các hoạt động nhằm bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Arab Saudi, như một phần của kế hoạch mở rộng và làm sâu sắc hơn Các hiệp định Abrahams. 

Cùng ngày, hai cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã di chuyển từ Saudi Arabia đến Israel để thông báo về nội dung các cuộc họp vừa diễn ra ở Riyadh. 

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ hồi tuần trước thông báo đang nỗ lực thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng cho rằng việc nước này bình thường hóa quan hệ với Riyadh sẽ là “bước nhảy vọt” trong quan hệ giữa Nhà nước Do Thái với các quốc gia Arab, qua đó chấm dứt việc Israel bị cô lập kéo dài hàng chục năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...