Trung Quốc, Cuba tăng cường hợp tác kênh đảng

Thứ 4, 26/04/2023 | 10:06:41
343 lượt xem

Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Vương Nghị, mới đây đã có cuộc gặp với ông Rô-béc-tô Mô-ra-lết Ô-hê-đa, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba. Nhân dịp này, hai bên đã cam kết tăng cường hợp tác qua kênh đảng.

Tại cuộc hội đàm với ông Morales ở thủ đô Bắc Kinh ngày 24/4, ông Vương Nghị cho biết quan hệ Trung Quốc – Cuba là một ví dụ tiêu biểu về hợp tác và đoàn kết giữa các nước xã hội chủ nghĩa, cũng như hỗ trợ chân thành song phương giữa hai nước đang phát triển. Theo ông, hai nước nên theo đuổi những đồng thuận đã đạt được giữa lãnh đạo hai đảng, hai nhà nước, để củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị.

Bắc Kinh cam kết ủng hộ La Habana trong bảo vệ chủ quyền và vị thế quốc gia, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, cũng như sẵn sàng củng cố hợp tác với Cuba trong các vấn đề quốc tế, cùng đảm bảo công bằng và luật pháp quốc tế.

Về phần mình, ông Morales khẳng định Đảng Cộng sản Cuba sẽ đẩy mạnh trao đổi chiến lược với Đảng Cộng sản Trung Quốc, mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, cũng như khuyến khích tăng cường quan hệ giữa Trung Quốc với Cuba nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...