Truyền thông Argentina nêu bật ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:51:42
387 lượt xem

Trong những ngày qua, nhiều tờ báo uy tín tại Argentina tiếp tục nêu bật ý nghĩa chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, diễn ra từ ngày 18-28/4.

Tờ Resumen Latinoamericano đăng bài viết của Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, trong đó khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam thể hiện rõ cam kết, mong muốn của Việt Nam tăng cường quan hệ nhiều mặt với 3 quốc gia Mỹ Latinh và Caribe này, không chỉ trên kênh đối ngoại nghị viện mà còn nằm trong tổng thể chính sách đối ngoại chung của Việt Nam. Bài báo nhấn mạnh chuyến thăm có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi đây là chuyến thăm cấp cao nhất của lãnh đạo Việt Nam tới khu vực này trong năm 2023 tính đến thời điểm này. 

Còn theo trang mạng abcmundial.com, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Argentina cho thấy quốc gia Nam Mỹ này là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh. Không chỉ vậy, chuyến thăm còn mang ý nghĩa ghi nhận vai trò và vị trí của Argentina trên trường quốc tế, cũng như những đóng góp quan trọng của Buenos Aires trong việc giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu nhằm củng cố hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở Mỹ Latinh và trên thế giới.

Trong khi đó, trang mạng acercandonaciones.com khẳng định chuyến thăm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Argentina là cơ hội tuyệt vời để bắt đầu một giai đoạn mới trong quan hệ song phương giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư và thương mại. Đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế-xã hội, bài báo nêu rõ, những thành công của chiến dịch chống COVID-19 và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, cùng vai trò ngày một nổi bật trong khu vực và quốc tế, đã đưa Việt Nam trở thành hình mẫu tham chiếu cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...