Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Mỹ

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:51:05
378 lượt xem

Trong ngày hôm nay 24/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ bắt đầu chuyến thăm kéo dài 6 ngày tới Mỹ nhằm tăng cường quan hệ song phương và kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ đồng minh. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên của một nguyên thủ Hàn Quốc, kể từ chuyến thăm của cựu Tổng thống Lee Myung-bak tới Mỹ năm 2011.

Theo dự kiến, Tổng thống Yoon và người đồng cấp chủ nhà Joe Biden sẽ tiến hành họp thượng đỉnh và sau đó ra tuyên bố chung, trong đó đưa ra các biện pháp tăng cường hợp tác quốc phòng. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ có bài phát biểu tại phiên họp chung của lưỡng viện Quốc hội Mỹ. 

Phát biểu với các phóng viên, Phó Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự nhiều sự kiện kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh và trao đổi về cách thức thúc đẩy mối quan hệ này, trong đó một số nội dung và phạm vi của liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ được mở rộng hơn nữa.

Tham gia tháp tùng Tổng thống Yoon sẽ là đoàn doanh nghiệp gồm khoảng 120 người là lãnh đạo các tập đoàn lớn như Samsung, SK, Huyndai và 6 hiệp hội doanh nghiệp chính tại Hàn Quốc. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc sau đó sẽ tham dự hội nghị doanh nghiệp quy tụ 30 giám đốc điều hành của các tập đoàn lớn của cả hai nước, tham dự lễ công bố kế hoạch đầu tư của các tập đoàn công nghệ Mỹ vào Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...