Séc và Slovakia tăng cường hợp tác năng lượng, quốc phòng

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:09:59
401 lượt xem

Hôm 3/4, chính phủ Séc và Slovakia đã có cuộc họp chung, trong đó hai bên thảo luận tăng cường an ninh năng lượng, hợp tác quốc phòng và khu vực. Đây là lần đầu tiên sau gần 4 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, chính phủ Séc và Slovakia nối lại cuộc họp chính phủ chung.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Séc Pét Phi-a-la đánh giá hai quốc gia từng thuộc Tiệp Khắc cũ này đã vượt qua mùa Đông, tiết kiệm được một lượng khí đốt đáng kể. Thủ tướng Séc cho biết thêm, hai bên đã thảo luận về việc hỗ trợ Ukraine, hợp tác quốc phòng, hợp tác trong khuôn khổ các định dạng khu vực. Thủ tướng Séc nhấn mạnh Slovakia là một trong những đối tác quan trọng nhất trong ngành công nghiệp quốc phòng của Séc. 

Về phần mình, Thủ tướng Slovakia Eduard Heger nhất trí với quan điểm của người đồng cấp Séc, cho rằng ngành công nghiệp quốc phòng là cơ hội hợp tác mới giữa hai nước, vốn có truyền thống từ thời Tiệp Khắc. 

Chính phủ Séc và Slovakia tổ chức cuộc họp chung lần đầu tiên vào năm 2012. Cuộc họp gần đây nhất diễn ra vào năm 2019 và sau đó bị gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...