Singapore kêu gọi châu Á thúc đẩy hợp tác

Thứ 6, 31/03/2023 | 14:44:54
405 lượt xem

Hôm 30/3, tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kêu gọi các nước châu Á tăng cường hợp tác với nhau, cũng như duy trì mở cửa và hợp tác với Mỹ, châu Âu và các đối tác khác trên thế giới.

Ông Lý Hiển Long lưu ý rằng thế giới đang phải đối mặt với nhiều bất ổn do dịch COVID-19, xung đột Nga - Ukraine. Theo ông, sự chia rẽ trong các hệ thống công nghệ và kinh tế ngày càng sâu sắc không chỉ gây ra tổn thất kinh tế khổng lồ, mà còn làm trầm trọng thêm cạnh tranh và xích mích.  

Trong bối cảnh đó, ông Lý Hiển Long cho rằng các nước châu Á cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế với nhau cùng như thúc đẩy các mối quan hệ với Mỹ, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới. Nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh việc châu Á có thể hiện thực hóa những cam kết của mình hay không sẽ phụ thuộc vào việc các quốc gia ở châu Á duy trì mối quan hệ ổn định và hợp tác thực tế và hiệu quả như thế nào, cả với chính họ và với các đối tác bên ngoài".

Ông cũng nhắc tới vai trò của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN, như một tổ chức trọng yếu thúc đẩy hợp tác tại khu vực Đông Nam Á. Ông khẳng định các quốc gia thành viên ASEAN đang làm việc một cách có hệ thống để củng cố hội nhập nội khối. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...