Ấn Độ đánh giá cao đóng góp của Việt Nam tại HĐBA

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
433 lượt xem

Việt Nam dự kiến sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc từ ngày 31/12. Đại sứ T.S Tirumurti - Trưởng phái đoàn thường trực Ấn Độ tại Liên hơp quốc, đã có nhiều đánh giá tốt đẹp và hoan nghênh vai trò của Việt Nam trong thời gian 2 năm qua. Ấn Độ cũng giữ cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kì 2021-2022.

Đại sứ Tirumurti đánh giá các quốc gia ủy viên không thường trực đã mang tới góc nhìn khách quan trong HĐBA khi đại diện tiếng nói của hầu hết các nước thành viên LHQ và của chính khu vực mình, tham gia đề xuất và soạn thảo các nghị quyết. Ngoài ra, sự hợp tác giữa các nước ủy viên thường trực và không thường trực cũng góp phần điều hòa quan hệ trong HĐBA khi quan hệ bị phân cực hoặc bất đồng.

Đại sứ Tirumurti cũng đánh giá cao về những vai trò và đóng góp tích cực của Việt Nam tại HĐBA.

Đại sứ T.S Tirumurti - Trưởng phái đoàn thường trực Ấn Độ tại LHQ: 

"Việt Nam đã đóng vai trò rất tích cực trong Hội đồng Bảo an, không có gì phải nghi ngờ điều đó. Việt Nam và Ấn Độ hợp tác rất chặt chẽ với nhau ở mọi cấp, nhất là trong năm qua. Việt Nam đã có được 2 tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an thành công, một trong 2 sự kiện đó diễn ra trong năm nay và chúng tôi đã hợp tác rất chặt chẽ với Việt Nam để đạt nhất trí về nhiều nội dung văn kiện quan trọng như Nghị quyết hay Tuyên bố Chủ tịch. Lãnh đạo hai nước cũng có mối quan hệ rất khăng khít khi bàn tới những vấn đề trên bàn nghị sự của Hội đồng Bảo an."


Theo Đại sứ Tirumurti, những đề xuất của Việt Nam tại HĐBA như thúc đẩy các nghị quyết về bảo vệ cơ sở hạ tầng trong xung đột cũng như vấn đề bom mìn. Liên quan tới thách thức của HĐBA trong năm sau, Đại sứ Tirumurti cho rằng rất khó có thể dự báo nhưng một số vấn đề hiện nay gần như chưa thay đổi, như đại dịch COVID-19, các cuộc xung đột trên thế giới hay vấn đề khủng bố. Theo ông, tất cả các nước cần tiếp tục phối hợp trên tinh thần hợp tác, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hữu hiệu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...