Hội nghị kiểm điểm tập thể UBND tỉnh và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh năm 2022

Thứ 2, 26/12/2022 | 00:00:00
1,538 lượt xem

Sáng 26-12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị kiểm điểm tập thể UBND tỉnh và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành và các huyện, thành phố.

Báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên và các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác. Chính vì vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh vẫn duy trì đà tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh tăng 9,52% so với năm 2021. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 190.000 tỷ đồng, tăng 11,5%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện hơn 27.900 tỷ đồng, tăng 26,7%. Trong đó thu nội địa đạt trên 12.400 tỷ đồng, tăng 18,4%. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thuộc top đầu cả nước. Công tác GPMB được thực hiện quyệt liệt, hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành nhiều dự án, công trình trọng điểm, thúc đẩy thu hút đầu tư. Hết năm nay, tổng vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh đạt khoảng 31.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2021. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI ước đạt trên 660 triệu USD. Phòng chống dịch bệnh Covid 19 được thực hiện hiệu quả. Tình hình SXKD của các doanh nghiệp từng bước phục hồi phát triển, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững. Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh còn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc; tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chú trọng kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và thi đua, khen thưởng.

Tại hội nghị, cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã tiến hành kiểm điểm năm 2022. Trong đó chỉ rõ những ưu điểm cũng như thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của bản thân và đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời nhấn mạnh: Dựa trên báo cáo kiểm điểm và ý kiến của các đại biểu là cơ sở để tập thể và từng đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh có định hướng khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị từng cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cần tiếp tục đề ra các giải pháp, khắc phục những hạn chế, tồn tại  trong lĩnh vực được phân công, phụ trách. 

Đối với Báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, tập trung sửa đổi quy chế làm việc của UBND tỉnh, phát huy vai trò cụ thể của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đúng với thẩm quyền, trách nhiệm và lĩnh vực được phân công, phụ trách. Tiếp tục cải tiến các cuộc họp UBND tỉnh 1 cách thuận tiện, hiệu quả hơn. Đồng thời đề ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả chủ đề của năm 2023. 

Muốn vậy, bên cạnh nỗ lực của tập thể và từng đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh thì các sở ngành, huyện thành phố phải tiếp tục cố gắng hướng đến các hoạt động, nhiệm vụ lĩnh vực của ngành, địa phương phụ trách, xây dựng các kế hoạch, giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng UBND tỉnh thực hiện hiệu quả chủ đề của năm 2023 đã đề ra. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND tỉnh làm cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...