Chủ tài khoản mạng xã hội sẽ phải thực hiện định danh

Thứ 3, 09/05/2023 | 15:59:48
1,463 lượt xem

Mới đây Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã cho biết, quy định sửa đổi sắp tới sẽ yêu cầu các chủ tài khoản mạng xã hội thực hiện định danh, dù sử dụng nền tảng của nước ngoài hay trong nước.

Hiện nay, khi cơ quan điều tra ở địa phương làm văn bản đề nghị xác thực các tài khoản trên mạng có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì có trường hợp xác định được, có trường hợp còn gặp khó khăn do một số đối tượng phạm tội sử dụng tin nhắn bằng ứng dụng OTT xuyên biên giới. Vấn đề trên tới đây sẽ được giải quyết bằng khuôn khổ pháp lý cụ thể, nhất là khi Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với dự án Luật Viễn thông sửa đổi, trong đó quy định sẽ quản lý các ứng dụng OTT nước ngoài như là các nền tảng trong nước. 

Nghị định của Chính phủ thay thế các nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng cũng sẽ được ban hành trong năm nay, yêu cầu các chủ tài khoản mạng xã hội thực hiện định danh, dù sử dụng nền tảng của nước ngoài như facebook, Tiktok, Youtube hay trong nước. Tài khoản không định danh sẽ bị đấu tranh, ngăn chặn, xử lý ở các mức độ khác nhau./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...