Cảnh báo lừa đảo mạo danh hỗ trợ cấp lại mật khẩu VssID

Thứ 3, 09/05/2023 | 00:00:00
1,573 lượt xem

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa thông tin về việc một số đối tượng giả danh là người của BHXH Việt Nam hỗ trợ, cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người lao động.

Cụ thể, đã có trường hợp phản ánh khi không nhớ mật khẩu ứng dụng VSSID, đã bị đối tượng tự xưng là nhân viên BHXH lừa đảo chuyển tiền để được cấp lại mật khẩu. BHXH Việt Nam tiếp tục thông tin, cảnh báo tới người Nhân dân và Người lao động: Việc cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử qua chức năng "Quên mật khẩu" trên ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử). 

Hiện nay tất cả các dịch vụ hỗ trợ giải quyết thủ tục về BHXH, BHYT mà BHXH Việt Nam đang triển khai, người dân đều không phải trả phí, do đó bất kỳ trường hợp nào yêu cầu người dân trả phí dịch vụ như trên đều là hành vi lừa đảo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...