Nhật Bản tăng cường kiểm soát thông tin có hại trên mạng xã hội

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:25:34
953 lượt xem

Nhật Bản cũng sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để tăng cường kiểm soát thông tin nguy hiểm trên không gian mạng. Đây là nhiệm vụ của Cơ quan cảnh sát quốc gia nước này (NPA) và được đưa ra sau khi xảy ra 2 vụ tấn công bằng vũ khí tự chế nhằm vào các yếu nhân mà gần đây nhất là vụ một thanh niên ném bom khói về phía Thủ tướng Fumio Kishida hôm 15/4 vừa qua.

NPA cho biết sẽ sử dụng AI để tự động phân tích ý nghĩa các đoạn văn và trích xuất các thông tin có tính nguy hiểm cao. NPA tin rằng AI sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn so với phương thức nhập văn bản tra cứu thủ công hiện nay.

Theo quy định được cơ quan này đưa ra hồi tháng 2, tất cả các thông tin liên quan đến chế tạo súng và thuốc nổ đều là "thông tin có hại" và phải bị dỡ bỏ trên các trang mạng. Để tăng cường kiểm soát tốt hơn các thông tin này, nhất là sau các vụ tấn công gần đây bằng thiết bị tự chế nhằm vào các yếu nhân là Thủ tướng Kishida và trước đó là cựu Thủ tướng Shizo Abe, AI sẽ được tăng cường sử dụng để có thể sàng lọc, phát hiện và gỡ bỏ các thông tin độc hại nhanh hơn.

NPA dự kiến sẽ triển khai áp dụng AI từ tháng 9 tới với tất cả các trang mạng xã hội nổi tiếng như YouTube hay Twitter.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...