EC quyết chi 1,1 tỷ euro lập "Lá chắn an ninh mạng châu Âu"

Thứ 5, 20/04/2023 | 00:00:00
728 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 18/4 đã thông qua một đề xuất quan trọng có liên quan đến việc thiết lập một “lá chắn an ninh mạng châu Âu” nhằm phát hiện và chống lại các mối đe dọa có thể xảy ra trên không gian mạng. Kinh phí cho việc thiết lập hệ thống này được dự chi khoảng 1,1 tỷ USD.

Trong phát biểu về quyết định trên, Ủy viên châu Âu về thị trường nội khối Thierry Breton cho biết Đạo luật đoàn kết mạng vừa được EC thông qua sẽ thúc đẩy một không gian mạng mở, an toàn và ổn định thông qua việc thiết lập "Lá chắn an ninh mạng châu Âu" với sự tham gia của các trung tâm điều hành an ninh quốc gia xuyên biên giới (SOC) trên toàn liên minh, cùng với sự giúp sức của các bên liên quan trong cả lĩnh vực công và tư. 

Theo kế hoạch, các trung tâm SOC sẽ được trang bị siêu máy tính, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ phân tích dữ liệu nâng cao. Các trung tâm này sẽ chịu trách nhiệm phát hiện và chống lại các mối đe dọa mạng trong tương lai. 

Dự kiến sẽ có 6-7 trung tâm được thành lập, trong đó có 3 trung tâm được triển khai ngay trong năm nay, nhằm bảo vệ tất cả các công dân cũng như doanh nghiệp châu Âu trên cả không gian trực tuyến và ngoại tuyến. EC đặt mục tiêu sẽ chính thức đưa “Lá chắn an ninh mạng châu Âu” đi vào hoạt động từ đầu năm sau và rút ngắn thời gian phát hiện các phần mềm độc hại xuống còn vài giờ, thay vì trung bình phải mất tới 190 ngày như hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...