Đức kiểm tra các linh kiện của Trung Quốc trong mạng 5G

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:54:30
719 lượt xem

Ngày 16/4, Bộ Nội vụ Đức cho biết đang kiểm tra tất cả các linh kiện của Trung Quốc được lắp đặt trong mạng 5G để bảo vệ mạng lưới thông tin của nước này.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser, 3 ưu tiên lớn nhất trong cuộc kiểm tra này là xác định rủi ro, ngăn chặn nguy cơ và tránh sự phụ thuộc. Bà nhấn mạnh: “Việc kiểm tra là đặc biệt cần thiết đối với cơ sở hạ tầng quan trọng của Đức”.

Một nguồn tin chính phủ Đức cho biết nước này đang cân nhắc cấm lắp đặt một số thiết bị của Huawei và ZTE của Trung Quốc trong các mạng viễn thông Đức nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh.

Theo Luật bảo mật công nghệ thông tin thông qua năm 2021, Đức đặt ra các rào cản lớn đối với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông nhưng không cấm các thiết bị của Huawei và ZTE. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây cho thấy các nhà khai thác viễn thông Đức đã tránh sử dụng công nghệ của Huawei cho các mạng lõi, ngoại trừ mảng thiết bị mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...