Anh cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
789 lượt xem

Hôm 16/3, Anh thông báo cấm cài đặt ứng dụng chia sẻ video TikTok - vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn Bai-đenx của Trung Quốc, trên các thiết bị thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và chính phủ vì lo ngại an ninh. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Trung tâm An ninh mạng của Anh tiến hành đánh giá về Tiktok. Theo Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh, các thiết bị của cơ quan nhà nước và chính phủ sẽ chỉ được cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trong một danh sách đã được cấp phép trước. 

Tuy nhiên, lệnh cấm không áp dụng với các thiết bị cá nhân và sẽ có một số ngoại lệ đối với các trường hợp cần dùng TikTok trên thiết bị của chính phủ vì lý do công việc.

Phản ứng trước lệnh cấm này, TikTok bày tỏ thất vọng và cho biết đã bắt đầu thực hiện các bước để bảo vệ hơn nữa dữ liệu của người dùng châu Âu.

 Trước Anh, một số nước như Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu (EC) cũng đã ban bố lệnh cấm tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...