Thông tin theo “Báo cáo cạnh tranh năm 2014” do Cục Quản lý cạnh tranh (VCA-Bộ Công thương) công bố.
Tin nhắc rác, dịch vụ mạng thi nhau “dội bom” người dùng di động - Ảnh: Đ.Thiện |
Theo VCA, trong năm 2014 đã có hơn 1.000 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến nhiều loại hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực khác nhau được phản ánh đến VCA, tăng 4,6 lần so với năm 2013.
Trong đó, tỉ lệ khiếu nại liên quan đến nhóm “điện thoại, viễn thông, truyền hình” chiếm nhiều nhất (đến 50,02%), trong khi vị trí thứ hai dành cho “bất động sản, nhà ở” ở mức 8,31% và 7,42% cho “máy tính, mạng internet”.
* Xem: Tin nhắn rác và dịch vụ mạng 2014: Xấu xí
Ngoài tổng đài hỗ trợ và tư vấn người tiêu dùng (1800 6838) được lựa chọn là kênh để gởi tới khiếu nại nhiều nhất, VCA cũng ghi nhận người tiêu dùng cũng chọn cách sử dụng thông qua trang web bảo vệ người tiêu dùng, bưu điện và kênh phản ánh trực tiếp khi sản phẩm gặp sự cố cần phản ánh.
T.V.N.
Tuoitre.vn
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...