Hàn Quốc thử nghiệm tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn

Thứ 3, 05/12/2023 | 09:47:35
1,153 lượt xem

Hôm 4/12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này đã thực hiện thành công vụ phóng thử nghiệm thứ 3 tên lửa vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn. Động thái diễn ra sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh trinh sát hồi tháng trước.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc đã thực hiện cuộc thử nghiệm phóng tên lửa vào không gian lúc 14h từ một sà lan nổi trên vùng biển cách đảo Jeju khoảng 4 km về phía Nam.

Tên lửa được thiết kế đưa một vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo thấp của Trái Đất để thực hiện các hoạt động giám sát. Vệ tinh đã gửi tín hiệu về mặt đất sau vụ phóng, có nghĩa là nó hoạt động bình thường. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết có kế hoạch tiến hành phóng chính thức khi quá trình phát triển hoàn tất để củng cố hệ thống giám sát dựa trên vệ tinh của quân đội.

Cuộc thử nghiệm trên là một phần trong nỗ lực xây dựng hệ thống giám sát độc lập trên không gian của Hàn Quốc. Hai cuộc thử nghiệm trước đó diễn ra vào tháng 3 và tháng 12 năm 2022./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...