Séc và Italy tăng cường hợp tác năng lượng

Thứ 5, 11/05/2023 | 00:00:00
640 lượt xem

Hôm 10/5, Thủ tướng Séc Pét Phi-a-la đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Italy Gioóc-gi-a Mê-lô-ni đang ở thăm Praha. Phía Séc thông báo đã đạt được thoả thuận nâng cấp tuyến đường ống dẫn dầu từ Italy để tăng cường nguồn cung cho Cộng hoà Séc, qua đó giúp Praha giảm phụ thuộc vào tuyến đường ống dẫn dầu từ Nga.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Thủ tướng Phi-a-la thông báo công ty vận hành đường ống dẫn dầu của Séc là Mê-rô đã đạt được thoả thuận nhằm nâng cấp tuyến đường ống dẫn dầu TAL, vốn xuất phát từ Italy, chạy qua Áo và Đức, sau đó được kết nối với Séc qua một nhánh từ bang Bavaria của Đức. Sau khi dự án nâng cấp hoàn tất vào năm 2024 với chi phí dự kiến gần 75 triệu đô la Mỹ, tuyến đường ống này sẽ cung cấp cho Séc từ 7-8 triệu tấn mỗi năm, đáp ứng gần như hoàn toàn nhu cầu dầu mỏ hàng năm của Cộng hoà Séc.

Về phần mình, Thủ tướng Italy Mê-lô-ni tuyên bố châu Âu cần độc lập về năng lượng và Italy đang có những dự án lớn nhằm tăng cường khả năng này.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận việc đẩy mạnh hợp tác song phương trong các lĩnh vực quốc phòng, công nghệ vũ trụ và văn hoá, cũng như đề cập tới các vấn đề cùng quan tâm khác như tình hình Ukraine, chính sách tị nạn và di cư của Liên minh châu Âu./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...