Vụ thử tàu Starship gây thiệt hại nghiêm trọng cho bãi phóng

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
802 lượt xem

Vụ phóng thử hệ thống tên lửa và tàu vũ trụ Starship hôm 20/4 vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho bãi phóng Starbase của công ty SpaceX ở bang Texas, Mỹ. Đáng chú ý, những thiệt hại này có thể làm chậm tiến độ phát triển tên lửa trong các sứ mệnh thám hiểm Mặt Trăng sắp tới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).

Sức mạnh của tên lửa đẩy được cho là lớn nhất và mạnh nhất mà hãng SpaceX chế tạo đã "thổi bay" các khối bêtông, vặn cong các tấm thép và tạo ra những hố sâu trên mặt đất ở bãi phóng. Một "cơn mưa các mảnh vụn" được thổi tới tận Vịnh Mexico, trong khi một đám mây bụi bao trùm một thị trấn nhỏ cách đó vài km. 

Theo các chuyên gia, bãi phóng thiếu “hệ thống van tràn chữa cháy” cũng như thiếu hệ thống rãnh dẫn nhiệt. Về phần mình, ông chủ của SpaceX - tỷ phú Elon Musk - cho biết các kỹ sư đã tính toán “sai lầm” rằng phần đỡ của bệ phóng vẫn chịu được cuộc thử nghiệm. Ông Musk cũng đặt mục tiêu thực hiện lần thử nghiệm tiếp theo trong vòng 1 đến 2 tháng tới.

Tuy nhiên, việc sửa chữa những thiệt hại tại bãi phóng Starbase chắc chắn sẽ mất nhiều tháng, có thể gây trì hoãn các vụ phóng thử nghiệm tiếp theo và làm chậm tiến độ phát triển tên lửa mà NASA dự định sử dụng trong các sứ mệnh thám hiểm Mặt Trăng sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...