SpaceX phóng hệ thống tên lửa và tàu vũ trụ Starship

Thứ 7, 22/04/2023 | 09:03:58
689 lượt xem

Hôm 20/4, công ty thám hiểm không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã thực hiện vụ phóng thử nghiệm đầu tiên của tàu vũ trụ Starship thế hệ mới, được đặt trên tên lửa đẩy Super Heavy. Chuyến bay là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của tàu vũ trụ Starship để thực hiện sứ mệnh đưa các phi hành gia trở lại Mặt Trăng hoặc Sao Hỏa.

Đây là vụ phóng thử nghiệm, không có người, được tiến hành tại Sân bay vũ trụ Starbase của SpaceX ở bang Texas của Mỹ. Starship bao gồm một tàu vũ trụ cao 50 m được thiết kế để chở phi hành gia và hàng hóa, nằm trên một tên lửa đẩy Super Heavy cao 70m. 

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi được phóng, tên lửa đẩy Super Heavy đã phát nổ. Hiện chưa rõ nguyên nhân tên lửa phát nổ, song các kỹ sư cho rằng lần thử nghiệm này đã cho họ thêm kinh nghiệm để tiếp tục phát triển Starship tốt hơn.

Trên mạng xã hội Twitter, tỷ phú Elon Musk đã bày tỏ quan điểm lạc quan về triển vọng Starship sẽ sớm có thể bay trở lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...