Sống sót kỳ diệu sau 500 ngày dưới hang sâu 70 m

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:01:27
810 lượt xem

Các nhà khoa học vừa chia sẻ niềm vui vỡ òa sau khi một nữ vận động viên leo núi người Tây Ban Nha xuất hiện trở lại sau 500 ngày sống một mình ở độ sâu 70 m trong hang động ở ngoại ô thành phố Granada mà không có liên hệ với thế giới bên ngoài. Đây là một thí nghiệm khoa học nhằm cung cấp thêm hiểu biết về năng lực của tâm trí và nhịp sinh học của con người.

Bà Beatriz Flamini, 50 tuổi, là một VĐV leo núi kỳ cựu. Bà bắt đầu thực hiện thử thách vào ngày 20/11/2021, trước thời điểm nổ ra cuộc xung đột Ukraine, cuộc khủng hoảng giá cả và việc Tây Ban Nha chấm dứt quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Trong 500 ngày sống một mình dưới hang sâu 70m, thời gian dường như đã hoàn toàn ngừng trôi với người phụ nữ này.

Bà Beatriz Flamini – Vận động viên leo núi: “Tôi vẫn bị neo lại ở thời điểm khi bắt đầu leo xuống và không biết đã có chuyện gì xảy ra trong suốt thời gian qua … Xin thứ lỗi nếu tôi không thể nói năng lưu loát, vì tôi đã không nói chuyện với bất kỳ ai trong suốt một năm rưỡi và giờ khó bắt kịp lại ngay".

Bà Flamini cho biết đã dành đa số thời gian dưới hang để tập thể dục, đọc sách, vẽ tranh và đan mũ len. Một trải nghiệm tuyệt vời mà có lẽ chỉ mình bà có được.

Tất nhiên, trong suốt thời gian tham gia nghiên cứu đầy thử thách, bà Flamini luôn được theo dõi sát. Hiện nhóm nghiên cứu đang tiến hành phân tích những dữ liệu thu được để xem tình trạng cô lập xã hội và mất phương hướng tạm thời cực độ gây tác động như thế nào lên nhận thức của con người về thời gian, về tâm lý thần kinh, nhịp sinh học và giấc ngủ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...