Môn thể thao mới được yêu thích tại thành phố Thái Bình

Thứ 5, 17/10/2024 | 17:12:32
153 lượt xem

Dù mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng Pickleball có sức hút rất mạnh mẽ. Với ưu điểm dễ chơi, dễ học, phù hợp với mọi lứa tuổi và có tính gắn kết, môn thể thao này nhanh chóng thu hút nhiều người tham gia tập luyện và được bình chọn là môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Tại thành phố Thái Bình, Pickleball cũng đang ngày càng được nhiều người yêu thích.

Chiều nào rất nhiều người cũng có mặt tại sân tập luyện Pickleball để cùng với các thành viên trong CLB. Bộ môn này được đánh giá khá hợp với phụ nữ bởi lối chơi nhẹ nhàng, vợt và bóng cũng nhẹ hơn so với quần vợt, thao tác cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt chỉ cần tập làm quen 3-4 buổi là có thể cơ bản chơi được nên nhiều chị em thích và say mê bộ môn mới này.

Chị Hà Thị Lan Phượng, Phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: Với các môn thể thao khác khi chơi trong 1 - 2 giờ đồng hồ là mệt và chán rồi. Nhưng môn này chị em có thể chơi 3 - 4 giờ không chán. Môn này lại dễ chơi và rất là vui.


Pickleball là môn thể thao có thể thức chơi trùng hợp với môn cầu lông ở cách tính điểm, giống quần vợt ở luật giao bóng và tương đồng với bóng bàn ở luật tính điểm sau lượt phát thứ 2. Đa số người tham gia đều nhận định Pickleball dễ chơi, vận động toàn thân, nhưng không cần cường độ nhanh, mạnh, người chơi có thể làm chủ nhịp độ trận đấu. 

Một ưu điểm nữa là Pickleball có chi phí đầu tư vừa phải, giá vợt đa dạng từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/cây. Điều này khiến bộ môn Pickleball dễ dàng tiếp cận với đại đa số người dân.

Anh Mai Huy Thái, Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: Chơi môn thể thao này không gây chấn thương nhiều mà lại đốt calo nhiều. Như bản thân tôi xuống 8kg từ khi chơi môn thể thao này.


Hiện nay tại thành phố  đã có gần 50 sân tập Pickleball. Nhiều sân tập thể thao, sân cơ quan, đơn vị đã chuyển đổi thành sân Pickleball để phù hợp với nhu cầu của người chơi. Các CLB Pickleball cũng đã hình thành, quy tụ những người yêu thích bộ môn này tham gia tập luyện, thi đấu.

Anh Lương Thomas, Chủ tịch CLB Pickleball An Thái: CLB của chúng tôi ra đời từ rất sớm và chúng tôi tổ chức các hoạt động để mọi người có cơ hội giao lưu.


Sự phát triển của bộ môn Pickleball không chỉ giúp mọi người giải trí, phát triển thể chất mà còn góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao tại thành phố TThái Bình phát triển đa dạng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...