'Vua bóng đá' Pele yên nghỉ trong ngôi mộ bằng vàng

Thứ 3, 23/05/2023 | 00:00:00
856 lượt xem

Địa điểm tưởng niệm “Vua bóng đá” Pele là một căn phòng sang trọng ở ngoại ô Sao Paulo (Brazil), nơi hài cốt của cựu cầu thủ người Brazil được đặt bên trong ngôi mộ bằng vàng. Ông được chôn cất tại nghĩa trang cách sân vận động Vila Belmiro của câu lạc bộ Santos chưa đầy 1 km.

Ngôi mộ nơi Pele được chôn cất nằm ở tầng một của “nghĩa trang thẳng đứng” cao nhất thế giới Memorial Necropole Ecumenica. Căn phòng được thiết kế với khung cảnh giống sân vận động, có hình ảnh người hâm mộ trên khán đài và sân cỏ. Ở ngoài cửa còn có 2 bức tượng với kích thước ngang người thật đúc bằng vàng.

Ngôi mộ làm bằng vàng có hình cây thánh giá ở phần nắp, với 2 bên có tấm biển khắc hình tái hiện bàn thắng thứ 1.000 của Pele và màn ăn mừng bằng nắm đấm nổi tiếng khi ông ghi bàn tại sân vận động Maracana năm 1969.

Căn phòng bắt đầu mở cửa cho khách tham quan từ hôm 15/5. Song hiện tại, mỗi ngày nơi này chỉ tiếp nhận 60 người đã đăng ký từ trước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...