IOC đề cao vai trò của thể thao với hòa bình thế giới

Thứ 6, 07/04/2023 | 09:50:38
715 lượt xem

Hôm 6/4, nhân Ngày Quốc tế Thể thao vì sự phát triển và hòa bình 6/4, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thể thao và Olympic đối với hòa bình thế giới.

Chủ tịch IOC Thomas Bach nêu rõ, thể thao có sức mạnh mở ra cánh cửa hòa bình và tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Từ thời cổ đại, mục đích của Olympic là thúc đẩy hòa bình thông qua thể thao. Mỗi sự kiện tầm cỡ quốc tế này đều quy tụ các vận động viên từ các quốc gia, các nền văn hóa khác nhau, song gạt bỏ mọi sự khác biệt của họ sang một bên và giúp họ xích lại gần nhau, chung sống hòa bình trong làng Olympic.

Ông Thomas Bach cũng cho rằng hòa bình có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn và đó là nơi mà thể thao có thể tạo tác động tích cực. Theo ông, thể thao là một lĩnh vực không đòi hỏi chi phí cao, song lại tạo tác động lớn trong việc hỗ trợ tất cả các quốc gia cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, mạnh khỏe, công bằng và bền vững hơn cho tất cả mọi người.  

Vào năm 2013, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lựa chọn ngày 6/4 hằng năm là Ngày Quốc tế Thể thao vì sự phát triển và hòa bình. Sự kiện thường niên này được coi là chất xúc tác thúc đẩy phát triển xã hội và thúc đẩy hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...