An toàn cháy nổ và cách thoát hiểm an toàn chung cư

Thứ 7, 08/06/2024 | 10:52:28
354 lượt xem

Thời gian qua tại thành phố Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy chung cư, nhà trọ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại Thái Bình, câu chuyện về đảm bảo an toàn cháy nổ và cách thoát hiểm an toàn khi xảy ra tình huống vẫn đang là chủ đề được dư luận quan tâm, nhất là trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, nguy cơ về cháy nổ luôn rình rập.

Mặc dù đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất về phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà, song Ban quản lý chung cư Thành Công, thành phố Thái Bình vẫn đang lo lắng với việc một số người dân thiếu ý thức trong công tác đảm bảo an toàn cháy nổ. Cụ thể, Ban quản lý chung cư đã nhiều lần tìm thấy các mẩu tàn thuốc lá xung quanh khu vực để xe, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn xảy ra cháy nổ.

Ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng Ban quản lý chung cư Thành Công, thành phố Thái Bình: Chúng tôi vẫn thường xuyên tuyên truyền tới người dân về ATPCCN bởi vì trong thời gian qua đã có rất nhiều vụ cháy. Hiện tại chúng tôi đang nghiên cứu và bổ sung thêm các phần về nội quy để nâng cao ý thức chung.



Còn tại chung cư một số chung cư trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn còn hiện tượng các song sắt như chuồng cọp xuất hiện ở hầu hết các tầng. Điều này sẽ làm khó cả lực lượng chức năng trong công tác chữa cháy và công tác cứu nạn cứu hộ. Dù các đường thoát hiểm được chỉ dẫn rõ ràng, song khi xảy ra tình huống, một số người có thể do hoảng loạn mà quên đi các phương pháp thoát hiểm cơ bản.


Trung tá Nguyễn Xuân Khoát, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thái Bình: Khi có cháy nổ xảy ra người dân phải nhanh chóng tìm lối thoát hiểm ra ngoài. Đặc biệt không được sử dụng tháng máy làm  lối thoát hiểm. Không chui vào nhà tắm, tủ quần áo kín. Phải sử dụng khăn ẩm để che bộ phận hô hấp. Sử dụng các bình chữa cháy để cùng nhau dập tắt đám cháy. 


Rõ ràng, khi xảy ra tình huống cháy nổ, khó có thể lường trước được hậu quả. Điều cần thiết trước mắt vẫn là mỗi người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là những người sinh sống và làm việc tại các chung cư, nhà cao tầng.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...