Cảnh báo thủ đọan lừa đảo của người nước ngoài

Thứ 3, 28/05/2024 | 10:00:00
342 lượt xem

Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian gần đây, một số địa phương phát hiện nhiều vụ việc nhóm các đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng này hoạt động lưu động, di chuyển liên tục trên nhiều tỉnh, thành phố.

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng là tập trung thành nhóm hoặc gia đình, thuê khách sạn ở cùng nhau. Hoạt động chủ yếu nhằm vào các cửa hàng kinh doanh đề nghị đổi tiền từ USD sang VND hoặc tiền có mệnh giá lớn. Lợi dụng người bán hàng mất cảnh giác hay bị đối tượng trong nhóm tác động làm phân tâm, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, số đối tượng người nước ngoài nhanh chóng rời khỏi hiện trường, gây khó khăn trong công tác xác minh, điều tra, xử lý của lực lượng chức năng. 

Để chủ động phòng ngừa các hành vi phạm tội trên, Công an tỉnh Thái Bình đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, nhất là các cá nhân, đơn vị kinh doanh đổi tiền nâng cao cảnh giác, đề phòng với những hành vi có biểu hiện như trên. Cần lắp đặt hệ thống camera an ninh trong cửa hàng tại các địa điểm phù hợp để ghi nhận rõ đặc điểm, hình dáng, phương tiện của đối tượng khi có tình huống xảy ra.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...