Nữ công an trên trận tuyến bảo vệ bình yên cuộc sống

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:13:45
541 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho lực lượng Công an nhân dân sự quan tâm đặc biệt, xây dựng lực lượng Công an nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Những năm qua, Học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đã trở thành phong trào thi đua rộng lớn, xuất hiện nhiều tấm gương sáng tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm. Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công

Mất cha khi chưa đầy 2 tuổi, hình ảnh về người cha là liệt sĩ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, trong trí nhớ của cô con gái Nguyễn Thị Lệ Oanh, dần được bồi đắp qua những câu chuyện của mẹ và đồng đội của cha. Từ đó nung nấu trong chị khát khao bước tiếp con đường cha đã đi, dẫu con đường ấy có muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng đầy vinh quang, tự hào.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hưng Hà: Dõi theo bước chân của bố tôi, trong quá trình công tác, tôi luôn lấy nhiệt huyết, tinh thần tận tuỵ trước đây bố tôi đã thể hiện trong công việc qua lời kể của các cô chú từng công tác với bố để tôi có động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 


Những biến cố, khó khăn liên tục ập đến với người phụ nữ này. Lập gia đình 5 năm, khi con trai út tròn hai tháng tuổi, chồng chị cùng công tác trong lực lượng Công an nhân dân qua đời. Vượt lên tất cả bằng bản lĩnh và nghị lực, chị Oanh đã vừa làm cha, làm mẹ của các con, đồng thời cũng luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc. Đi sâu, đi sát cơ sở, tham mưu đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Chị cũng cùng tập thể Đội đề ra các biện pháp cụ thể, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ, phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hưng Hà: Trực tiếp liên quan đến các mặt quản lý về con người, CCHC trong những năm gần đây thực hiện Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia, bản thân tôi cũng cùng các cán bộ chiến sĩ trong đội nghiên cứu các giải pháp hướng dẫn CA các xã thị trấn hoàn thành tốt chỉ tiêu công tác. Trong giai đoạn làm CCCD, chúng tôi thu nhận tập trung, không có ngày nghỉ, không có giờ giấc, 24/24. Đối với những trường hợp yếu thế tại địa bàn, chúng tôi về tận nhà thu nhận để đạt kết quả cao nhất.


Phụ nữ công tác trong ngành Công an có những khó khăn nhất định, song dù ở vị trí nào, thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh đều khắc phục gian khó, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dốc sức, dốc lòng vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 


Trung uý Trần Thảo Ngân, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hưng Hà: Đồng chí rất nghiêm khắc trong công việc, chỉ bảo chúng tôi rất tận tình. Kết thúc công việc thì rất quan tâm đến đời sống anh chị em trong đội. Đồng chí luôn là tấm gương sáng trong phong trào học tập làm theo Bác, chúng tôi luôn tự nhủ bản thân luôn noi theo đồng chí để hoàn thiện bản thân mình. 

Với thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, sự hài lòng của nhân dân là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình cùng đồng đội. Đó cũng là động lực để chị phấn đấu, cống hiến sức lực và trí tuệ - “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Bác Hồ và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Hà My

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...