NATO bước vào kỷ nguyên phòng thủ tập thể mới

Thứ 5, 11/05/2023 | 15:08:14
654 lượt xem

Ngày 10/5, Ủy ban quân sự, cơ quan quân sự cao nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhóm họp tại Brussels với sự tham gia của các Bộ trưởng Quốc phòng trong khối liên minh quân sự này và người đồng cấp Thụy Điển.

Phát biểu khai mạc, Tướng Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban quân sự của NATO nhấn mạnh liên minh quân sự này đã bước vào một kỷ nguyên phòng thủ tập thể mới, trong đó lần đầu tiên, tổ chức này không chỉ bảo vệ an ninh cho công dân của 31 quốc gia thành viên mà còn bảo vệ các giá trị khác với mức độ hợp tác cao nhất với lực lượng vũ trang của nhiều nước. 

Tham gia phiên đầu tiên của cuộc họp, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đề cập tới các thách thức chính của khối này cũng như đề ra các ưu tiên lớn tại Hội nghị thượng đỉnh tại Litva vào tháng 7 tới để tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và phòng thủ của NATO, bao gồm một kế hoạch phòng thủ khu vực mới và một kế hoạch sản xuất quốc phòng mới. Tổng Thư ký Stoltenberg cũng nhấn mạnh NATO mong muốn có một lực lượng quân đội nhiều hơn đáng kể so với hiện nay và luôn ở trạng thái sẵn sàng cao.

Cho đến nay, hai nhiệm vụ cơ bản của NATO vẫn là hỗ trợ Ukraine và tránh leo thang căng thẳng xung đột bởi tổ chức này không phải là một bên trong xung đột. Từ nay cho đến khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh của khối vào tháng 7 tới tại Litva, NATO cần phải tiếp tục tăng cường năng lực quốc phòng của các đồng minh.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...