Thái Bình xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ của năm 2024 là năm bứt phá

Thứ 3, 02/04/2024 | 20:00:00
423 lượt xem

Chiều ngày 02/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình nghe và cho ý kiến kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND,

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình nghe và cho ý kiến kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác

Các đại biểu thống nhất cao với các nội dung trong các báo cáo, trong đó nhấn mạnh: Mặc dù trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế không đạt như kỳ vọng đề ra, song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và đã đạt một số kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ có bước phát triển khá.
 Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt và tập trung cao độ. Một số công trình, dự án trọng điểm được tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ. Giải ngân vốn đầu tư công và thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực. 
Các lĩnh vực văn hóa xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện nền nếp với nhiều nội dung đổi mới có hiệu quả. 
Các đại biểu tập trung đi sâu phân tích làm rõ thêm một số kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành, địa phương, đơn vị. Thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém như tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng, dịch vụ đạt thấp so với kế hoạch đề ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi chậm, thu ngân sách Nhà nước đạt thấp. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Đồng thời đề xuất,kiến nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, quan tâm hơn đến việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp giao thương kết nối thị trường trong nước và nước ngoài.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu. Đồng thời khái quát lại một số kết quả nổi bật đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội quý I năm 2024. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí đã chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục. Để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của cả năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ của năm 2024 là năm bứt phá. Do vậy, các cấp các ngành phải xác định rõ mục tiêu chung, mục tiêu của từng quý, từng tháng, mục tiêu thường xuyên, mục tiêu cấp bách để từng ngành, địa phương bám sát mục tiêu đó triển khai thực hiện. Đặc biệt là trong việc huy động và phân bổ nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình, dự án tạo đà cho sự phát triển chung.

Video: 040224_OHAI.mp4

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tiếp tục thực hiện tốt công tác thu ngân sách Nhà nước. Nghiêm túc triển khai các cơ chế chính sách mới cũng như phải chủ động rà soát lại các cơ chế chính sách hiện có trên địa bàn để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Quan tâm khai thác và tận dụng triệt để các lợi thế về tài nguyên, khoáng sản, nguồn nhân lực để tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong thực thi công vụ./.  

                                                                          Hữu Phước 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...