UBND tỉnh làm việc với một số nhà đầu tư Hàn Quốc

Thứ 2, 28/10/2024 | 20:00:00
34 lượt xem

Sáng 28.10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc KDN và Tập đoàn Hoban Group của Hàn Quốc về một số nội dung hợp tác, xúc tiến đầu tư. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu những nét nổi bật về môi trường đầu tư, kinh doanh, cơ hội đầu tư tại Thái Bình, trong đó nhấn mạnh: Thái Bình có vị trí địa lý nằm trong vùng tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, hệ thống giao thông kết nối vùng hoàn thiện, đồng bộ. Thế mạnh phát triển của tỉnh là có quỹ đất phát triển công nghiệp đủ lớn, mặt bằng sạch và sẵn có, nguồn nhân lực dồi dào và được đào tạo tay nghề chất lượng tốt… Tỉnh chú trọng cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, luôn đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp các nhà đầu tư phát triển thuận lợi. 

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc giới thiệu khái quát về doanh nghiệp: Được thành lập năm 1992, là doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin trong ngành năng lượng. Là doanh nghiệp tiên phong trong các công nghệ tiên tiến hiện nay. Doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được hợp tác, nghiên cứu đầu tư về tỉnh.


Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Tổng công ty Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lĩnh vực đầu tư của Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc đối với tỉnh Thái Bình là hoàn toàn phù hợp và tỉnh có đầy đủ các điều kiện để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của doanh nghiệp. Nhất là đối với lĩnh vực điện năng và xây dựng thành phố thông minh. Đồng chí cũng cho biết: tỉnh Thái Bình đang hướng đến xây dựng thành phố Thái Bình và các khu công nghiệp theo hướng xanh, thông minh, hiện đại và zero carbon. Đồng chí mong muốn doanh nghiệp nghiên cứu, hợp tác đầu tư về Thái Bình đối với các lĩnh vực nêu trên.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoban (Hàn Quốc) phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong sáng 28.10, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hoban Group. Đây là tập đoàn đa ngành của Hàn Quốc, thành lập năm 1989, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực xây dựng tại Hàn Quốc. Tập đoàn hiện đứng hạng 30 trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc. Lãnh đạo tập đoàn cho biết hiện đã đầu tư nhà máy sản xuất dây điện lớn tại tỉnh Đồng Nai của Việt Nam và mong muốn mở rộng nhà máy sản xuất. Đồng thời đánh giá Thái Bình là địa điểm đầu tư rất tiềm năng và mong muốn được khảo sát, đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Hoban (Hàn Quốc)

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khi biết doanh nghiệp có dự định mở thêm nhà máy sản xuất tại Việt Nam nên cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh Thái Bình đã có thư mời lãnh đạo Tập đoàn đến thăm Thái Bình để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng chí bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của lãnh đạo tập đoàn đến với Thái Bình. Đồng thời giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí cho biết: Thái Bình hiện có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, và mong muốn Tập đoàn sẽ là doanh nghiệp tiếp theo của Hàn Quốc hợp tác, đầu tư về Thái Bình. Đối với dự án đầu tư của Tập đoàn, đồng chí nhấn mạnh: hoàn toàn phù hợp với tỉnh Thái Bình và tỉnh cũng sẽ đáp ứng tốt nhất các điều kiện xây dựng nhà máy của Tập đoàn. Đặc biệt là các Khu công nghiệp của tỉnh có quỹ đất lớn, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, giao thông thuận lợi, kết nối là điều kiện thuận lợi để xây dựng nhà máy. Đồng chí khẳng định: tỉnh Thái Bình sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn khi đến đầu tư.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...