Nhiều dự án giao thông chậm tiến độ

Thứ 7, 19/10/2024 | 15:34:02
100 lượt xem

Hiện nay hầu hết các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh đều có tiến độ thi công không đạt kế hoạch đề ra, có dự án phải gia hạn đến 2 lần nhưng tiến độ thi công vẫn rất chậm, nguyên nhân chính là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Tại dự án nâng cấp cải tạo đường 454, đoạn từ Thành phố Thái Bình đi Sa Cao có chiều dài chưa đến 10km nhưng sau hơn 3 năm triển khai, đến nay dự án cũng mới chỉ hoàn thành được 75% khối lượng. Dự án này đã 2 lần phải gia hạn hợp đồng, nhưng tiến độ vẫn rất ì ạch.

Ông Bùi Xuân Thảo - Chỉ huy thi công dự án nâng cấp cải tạo đường 454: Nhiều vị trí đến nay vẫn chưa có mặt bằng, mặt bằng thì xôi đỗ rất khó thi công, đặc biệt là tại vị trí cầu Cọi khiến dự án rất khó để hoàn thành đúng kế hoạch. 


Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài, tiến độ có khá hơn nhưng đến thời điểm này cũng mới chỉ đạt khoảng 80% khối lượng. 

Vẫn còn nhiều vị trí vướng mắc về mặt bằng. Đặc biệt là các vị trí qua khu dân cư, khiến dự án có nguy cơ phải gia hạn.

Ông Nguyễn Huy Sơn - Chỉ huy thi công đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình: Trên tuyến còn một số đoạn qua khu dân cư chưa giải phóng được mặt bằng nên chưa thể thi công nền khiến dự án khó hoàn đúng tiến độ.


Vì không có mặt bằng nên hầu hết các đơn vị nhà thầu phải thi công theo hình thức cuốn chiếu, có mặt bằng đến đâu làm đến đó. Dẫn đến tình trạng trên tuyến, có đoạn đã thảm bê tông nhựa lớp 1 nhưng có đoạn vẫn chưa thi công nền đường. Đây cũng là những nguyên nhân làm chậm tiến độ thi công của dự án.

Ông Doãn Trọng Lực - Chỉ huy thi công tuyến đường trục số 3, KKT Thái Bình: Dịp cuối năm thời tiết rất thuận, công trường đang cố gắng chạy tiến độ nhưng nhiều đoạn vẫn chưa có mặt bằng nên rất khó triển khai đại trà.


Việc các dự án giao thông trọng điểm thi công chậm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng, mỹ thuật công trình mà còn làm tăng tổng mức đầu tư và ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nguồn vốn đầu tư, kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội chung.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...