Tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn

Thứ 7, 19/10/2024 | 15:31:39
59 lượt xem

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thực hiện lồng ghép hoạt động, hỗ trợ đào tạo nghề giúp nhiều phụ nữ nông thôn vươn lên, làm chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, không chỉ đem lại nguồn thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động nữ nông thôn, bảo đảm an sinh xã hội.

Từ khi xưởng may này được thành lập, nhiều phụ nữ nông thôn có cơ hội tìm được việc làm phù hợp, vừa có điều kiện chăm lo cho gia đình vừa có thu nhập ổn định. 

Bà Trần Thị Dinh, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương: Từ khi mở xưởng may đến giờ thì những phụ nữ lớn tuổi như chúng tôi cũng có việc làm, thu nhập ổn định.


Bà Vũ Thị Diệu Thúy, chủ cơ sở may xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương: Đầu tiên xưởng cũng chỉ có vài người thôi. Dần dân cũng được hơn 30 người. Chị em xin thêm về gia công tại nhà . Mức lương từ 6 triệu đồng trở lên.


Những năm qua, cơ sở sản xuất như của chị Thúy phát triển ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh. Tại các địa phương, nhiều chị em phụ nữ từ các công ty, doanh nghiệp ở các thành phố lớn về quê lập nghiệp. 

Họ mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất và tạo việc làm cho hàng trăm phụ nữ nông thôn. Với các xưởng may, xưởng thủ công mỹ nghệ, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo việc làm và thu nhập ổn định, thậm chí giúp nhiều phụ nữ thoát nghèo. 

Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Hội, huyện Vũ thư: Hiện nay tại địa phương cũng có 5 cơ sở do chị em mở ra như cơ sở bánh kẹo, máy tùi vải... đã thu hút hàng trăm chị em. 100% chị em phụ nữ dù cao tuổi vẫn có việc làm.


Hàng năm, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp, tiến hành rà soát, đăng ký nhu cầu học nghề trong hội viên phụ nữ. Hội còn phối hợp với các doanh nghiệp mở lớp đào tạo nghề cho 12.000 hội viên phụ nữ. 

Các cấp hội khai thác, quản lý hiệu quả nhiều nguồn vốn, dự án trên 20 tỷ đồng hỗ trợ cho nữ chủ Doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất phát triển kinh tế, tạo việc làm tại chỗ cho lao động nữ.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Bình: Hàng năm chúng tôi tổ chức thành công ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp với 14 HTX, 69 tổ hợp tác và giúp hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp.


Với sự đồng hành của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tạo cơ hội cho nhiều phụ nữ nông thôn có việc làm ổn định, nâng cao đời sống, giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời kỳ mới.

  Linh Hạnh


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...