Hưng Hà: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

Thứ 4, 31/07/2024 | 16:58:03
366 lượt xem

Chứng nhận thuộc chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được xem như giấy thông hành để các cơ sở sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo ra hàng hóa có thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm. Huyện Hưng Hà đang tiếp tục tập trung lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng để hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện theo tiêu chuẩn OCOP, góp phần duy trì và phát triển các sản phẩm truyền thống của quê hương lên tầm cao mới.

Sau khi đạt chứng nhận OCOP 4 sao, sản lượng xuất khẩu của công ty TNHH Cơ khí, dệt may xuất khẩu Thanh Chấ đã tăng 30%. Công ty còn xây dựng được chuỗi cung ứng tiêu dùng tại các siêu thị lớn cả trong và ngoài nước. 

Dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm cùng loại trên thị trường, ảnh hưởng của biến động kinh tế thế giới, song nhờ tạo được sự khác biệt về cả mẫu mã và chất lượng, cùng với tấm “vé thông hành” OCOP 4 sao, công ty vẫn phát triển ổn định ở thị trường quốc tế, mang về doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Ông Bùi Thanh Chất, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí, dệt may xuất khẩu Thanh Chất, huyện Hưng Hà: Sau khi được tiêu chuẩn 4 sao, người tiêu dùng rất tin tưởng. Phấn đấu đưa sản phẩm lên 5 sao, đưa ra những sản phẩm cao cấp hơn. 


Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, huyện Hưng Hà đã ban hành cơ chế hỗ trợ các xã, thị trấn khi xây dựng sản phẩm, gồm 100 triệu đồng/sản phẩm và khen thưởng các chủ thể, địa phương có sản phẩm được công nhận OCOP. Từ đó khuyến khích các hộ nông dân, HTX, doanh nghiệp cải tiến quy trình, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến. 

Từ huyện có số sản phẩm OCOP thấp nhất tỉnh, đến nay, Hưng Hà đã có 22 sản phẩm OCOP với 5 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao. Trong đợt 1 năm 2024, huyện có 11 sản phẩm tham gia đánh giá phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện. 

Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Chúng tôi đang khuyến khích các địa phương tìm sản phẩm cụ thể để xây dựng OCOP. Hưng Hà có rất nhiều tiềm năng, với 53 làng nghề, 4 xã nghề. Trên cơ sở đó nâng tầm sản phẩm lên, đẩy mạnh tiêu thụ qua sàn TMĐT, hội chợ, các kênh quảng bá. 


Với nỗ lực trong nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP, các chủ thể OCOP tại Hưng Hà đang có thêm nhiều cơ hội vươn ra biển lớn. Qua đó góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa trong từng nhóm sản phẩm đặc trưng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. 

Hà My

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo

Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...