Nỗ lực để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Thứ 5, 04/04/2024 | 20:03:00
491 lượt xem

Năm 2024 là năm bứt phá để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025. Bên cạnh những thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn thách thức. Mặc dù, một số lĩnh vực có mức tăng trưởng chưa như kỳ vọng. Song, kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm 2024 cho thấy nhiều điểm sáng.

Thay vì phải chật vật tìm đơn hàng trong ngắn hạn thì từ đầu tháng 3 trở lại đây, nhiều doanh nghiệp tại Thái Bình đã đón thêm những hợp đồng sản xuất đến hết quý 2. Tăng trưởng xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp trong tháng 3 tăng từ 15 đến trên 20%. Nhiều thị trường xuất khẩu mới, được khai mở.

Kết thúc quý 1, tổng sản phẩm GRDP toàn tỉnh ước đạt hơn 15.500 tỷ đồng, mức tăng trưởng chỉ đạt 5,31% không đạt mục tiêu đề ra. Tuy nhiên một số ngành, lĩnh vực, địa phương vẫn có tốc độ tăng trưởng rất khả quan.

Năm 2024, Thái Bình đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5 đến 9% trở lên. Trong khi quý 1 tăng trưởng chỉ đạt 5,31%. Như vậy, 3 quý còn lại thì tốc độ tăng trưởng bình quân phải đạt từ 9,2% trở lên mới đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra của cả năm nay.

Mục tiêu cao, kỳ vọng lớn lại đặt trong bối cảnh chung hết sức khó khăn, đòi hỏi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh phải chung sức đồng lòng thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khai thác triệt để các tiềm năng lợi thế, các lĩnh vực còn nhiều dư địa để phát triển.

Bên cạnh việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Từ nay đến cuối năm, các cấp các ngành trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của cả năm 2024./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...