EC nâng dự báo tăng trưởng của khu vực đồng Euro

Thứ 3, 16/05/2023 | 10:31:06
413 lượt xem

Hôm 15/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố dự báo kinh tế mùa Xuân, trong đó tổ chức này đã nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế và dự báo lạm phát ở Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong năm 2023.

Theo đó, triển vọng tăng trưởng của Eurozone được nâng từ 0,9% lên 1,1%. Như vậy, theo dự báo này, các nước tại lục địa già đã tránh được suy thoái kinh tế vào cuối năm 2022 và dự báo đạt mức tăng trưởng vừa phải trong năm nay cũng như năm tới nhờ nỗ lực tăng cường an ninh năng lượng, khả năng phục hồi đáng kể của thị trường lao động và các hạn chế về nguồn cung được nới lỏng. 

EC cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở Eurozone là 5,8% năm nay, tăng so với tỷ lệ 5,6% trong dự báo trước đó. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng dự kiến tăng 2,8% vào năm 2024, cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). 

EC cảnh báo khi lạm phát vẫn ở mức cao, các điều kiện tài chính sẽ thắt chặt hơn nữa. Mặc dù ECB và các ngân hàng trung ương khác của EU dự kiến sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, nhưng sự hỗn loạn gần đây trong lĩnh vực tài chính có thể sẽ ảnh hưởng tới chi phí và khả năng tiếp cận tín dụng, làm chậm tốc độ tăng trưởng đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...