Anh tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:28:24
425 lượt xem

Hôm 11/5, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất cơ bản từ 4,25% lên 4,5%, mức cao nhất trong gần 15 năm. Đây là lần tăng lãi suất thứ 12 liên tiếp của BoE nhằm giảm lạm phát hiện ở mức 10,1%.

Thống đốc BoE Andrew Bailey khẳng định quyết định tăng lãi suất là cần thiết để thực hiện mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%, trong bối cảnh  lạm phát nước này đang ở mức quá cao. BoE hiện dự báo lạm phát sẽ không quay lại mức 2% cho tới đầu năm 2015. 

Ông Bailey cũng cảnh báo nếu có bằng chứng về lạm phát dai dẳng, việc thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ sẽ là cần thiết. 

Lãi suất tăng đồng nghĩa các khoản thanh toán hằng tháng của người dân cho các khoản thế chấp, khoản vay và thẻ tín dụng sẽ tăng. Mặc dù vậy, BoE cho biết việc tăng lãi suất hiện nay vẫn chưa ảnh hưởng lớn khi chỉ có 30% số hộ gia đình chịu tác động hoàn toàn từ động thái này. 

BoE cho rằng kinh tế Anh sẽ tránh được suy thoái nhưng nhấn mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế vẫn yếu, với mức tăng trên 1% trong 3 năm tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...