Thành tựu kinh tế sau 1 năm cầm quyền của Tổng thống Hàn Quốc

Thứ 4, 10/05/2023 | 08:33:20
591 lượt xem

Hôm 8/5, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đã công bố những thành quả lớn trong lĩnh vực kinh tế của Chính phủ Tổng thống Yoon Suk-yeol sau một năm cầm quyền.

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc đã củng cố nền tảng tài chính vững chắc từ nguồn ngân sách năm nay, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực mang lại phúc lợi cho người yếu thế và việc ứng phó với những khó khăn trong tương lai. Ngoài ra, chính phủ cũng đã giữ tỷ lệ tăng ngân sách công ở mức 5%, thu hẹp thâm hụt cán cân tài chính và đưa lạm phát về mức 3% sau 14 tháng.

Một thành quả khác là chính phủ đã ban hành chính sách giảm thuế bất động sản và thuế chuyển nhượng, đồng thời nới lỏng cơ chế cho vay để giúp thị trường bất động sản có thể “hạ cánh mềm”. 

Về ngoại giao kinh tế, Hàn Quốc đang cố gắng phục hồi các mối liên kết thông qua nỗ lực cải thiện quan hệ Hàn-Nhật và các liên minh quốc tế.

Bên cạnh những thành tựu, Bộ Kế hoạch Hàn Quốc cho rằng Chính phủ cần nỗ lực phục hồi kinh tế-xã hội hậu khủng hoảng, do vẫn tồn tại tình trạng bất ổn trong nền kinh tế, thị trường tài chính và giá tiêu dùng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...