Không nằm ngoài vòng xoáy tác động của tình trạng giá cả leo thang trên toàn cầu, Nhật Bản đang đối diện với một đợt tăng giá diện rộng ở nhiều mặt hàng trong hai tháng tới.
Theo kết quả khảo sát được công ty phân tích dữ liệu tín dụng tư nhân Teikoku Databan thực hiện, 68 trên tổng số 105 doanh nghiệp được hỏi - tức khoảng 60% - cho biết sẽ tăng giá hoặc có kế hoạch tăng giá trong thời gian tới. Số lượng mặt hàng dự kiến tăng giá là khoảng 8.300, nhiều hơn 2.000 đầu sản phẩm so với đợt khảo sát vào tháng trước, và mức tăng trung bình sẽ vào khoảng 12%. Trong đó, dự kiến gần một nửa sẽ tăng giá vào hai tháng 6 và 7, biến mùa Hè năm nay tại Nhật Bản trở thành “mùa tăng giá”.
Theo chủng loại, thực phẩm chế biến sẵn như mỳ ăn liền, đồ đông lạnh, thịt nguội… chiếm tỷ lệ cao nhất với 3.600 mặt hàng và mức tăng trung bình là 13%. Tiếp đó là các sản phẩm đồ uống và rượu với khoảng 1.100 mặt hàng và mức tăng giá trung bình là 15%. Các mặt hàng sản phẩm từ bột mì,gia vị, bánh kẹo sẽ tăng từ 9-11%.
Theo TTXVN
*
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 28.11, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 27.11, Phó Chủ tịch Quốc hội...
Ngày 26.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội họp phiên toàn...
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...