Bộ tác phẩm của tác giả Minh Chuyên xác lập kỷ lục Châu Á

Thứ 6, 06/01/2023 | 00:00:00
2,565 lượt xem

Bộ tác phẩm gồm 65 tác phẩm văn học ở các thể loại truyện ký, truyện ngắn, tiểu thuyết, và 80 tác phẩm điện ảnh, truyền hình về đề tài hậu chiến tranh của nhà văn – đạo diễn Minh Chuyên vừa được trao bằng xác lập kỷ lục châu Á.

Bộ 145 tác phẩm của nhà văn – đạo diễn Minh Chuyên lên án sâu sắc cuộc chiến tranh đẫm máu do người Mỹ gây ra với những hậu quả tàn khốc cho nhân dân Việt Nam, đồng thời nói lên nghị lực phi thường của người lính sống trong thời bình, vượt lên những nỗi đau do chiến tranh mà họ vẫn ngày đêm gánh chịu. Trong đó, các tác phẩm văn học tiêu biểu phải kể đến là "Sau tiếng súng", "Vết thương trận mạc", "Di họa chiến tranh",... Tác phẩm điện ảnh, truyền hình là Trong mắt người thương binh, Đứa con màu da thú, Bất khuất Côn Đảo,... Giữa tháng 12 vừa qua, bộ tác phẩm chính thức được trao bằng xác lập kỷ lục châu Á với nội dung: nhà văn – đạo diễn Minh Chuyên là người sáng tác văn học, điện ảnh, truyền hình nhiều nhất châu Á về đề tài hậu chiến tranh.

 Những tác phẩm này cũng được nhà văn – đạo diễn Minh Chuyên trao tặng cho Đài PT-TH Thái Bình để sử dụng tuyên truyền trên các kênh sóng.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...