Một số ngành sản xuất kinh doanh đã phục hồi sản xuất

Thứ 7, 30/12/2023 | 10:57:39
874 lượt xem

“Một số ngành sản xuất kinh doanh đã phục hồi sản xuất, công tác thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc”. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo Cục thống kê tỉnh Thái Bình công bố số liệu kinh tế xã hội năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Cục thống kê tỉnh Thái Bình công bố số liệu kinh tế xã hội năm 2023 trên địa bàn tỉnh

Năm 2023, GRDP tỉnh Thái Bình đạt mức tăng 7,37% so với năm trước. Trong đó, tăng cao nhất là khu vực công nghiệp – xây dựng với mức tăng 11,6%. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có sự phát triển vượt bậc so với những năm trước. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thuộc nhóm dẫn đầu cả nước.

Kết quả điều tra khảo sát xu hướng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong quý IV cho thấy, có trên 40% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn so với quý III, gần 39% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, chỉ có trên 20% số doanh nghiệp đánh giá gặp khó khăn.

Về thương mại và dịch vụ, thị trường không có biến động lớn, hoạt động mua sắm, tiêu dùng nội địa phát triển khi hầu hết các nhóm hàng có mức tăng so với cùng kỳ. Tình hình lao động, thu nhập của người dân được cải thiện, an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...