Sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả mùa nắng nóng

Thứ 2, 29/05/2023 | 00:00:00
845 lượt xem

Khi bước vào giai đoạn nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tại mỗi hộ gia đình cũng tăng theo. Làm thế nào để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, nhằm giảm thiểu chi phí là vấn đề mà mỗi gia đình đều quan tâm hiện nay.

Tiết kiệm điện và sử dụng một cách khoa học, an toàn được nhiều hộ gia đình thực hiện thành phương châm

Phương châm “Ra tắt vào bật” trong sử dụng điện, được gia đình bà Suy, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, thực hiện 3 năm nay. Mỗi thiết bị điện trong gia đình đều được trang bị là dòng tiết kiệm điện và sử dụng một cách khoa học, an toàn và tiết kiệm.

Mùa nắng nóng bắt đầu cũng là mùa cao điểm tiêu thụ điện ở mỗi hộ gia đình

Bà Đặng Thị Suy, thành phố Thái Bình: 

Gia đình có 4 tầng cứ ở tầng nào dùng tầng đó, ra vào sử dụng mới bật và tắt ngay khi không sử dụng.

Ngoài ra, vào các khung giờ cao điểm trong ngày, thì gia đình bà cũng hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc. Chính từ đó, mỗi tháng gia đình bà đã tiết kiệm được trên 10% chi phí tiền điện.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc vào các khung giờ cao điểm không chỉ tiết kiệm chi phí tiền điện mà còn tăng công năng sử dụng điện

Riêng tại gia đình bà Duyên, với 5 thành viên sinh sống, trong đó có 1 cháu nhỏ. Cả 2 ông bà đều ở nhà trông cháu nên đối với gia đình bà, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã trở thành nếp sống. Ngoài việc trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn tiết kiệm, thì gia đình bà cũng tìm mua những thiết bị điện có công suất vừa phải để tiết kiệm điện một cách lâu dài.

Bà Nguyễn Thị Duyên, thành phố Thái Bình: 

Đầu mùa gia đình cũng vệ sinh sạch sẽ các thiết bị điện như quạt, điều hòa, tủ lạnh… để chạy ổn định, đặc biệt là không sử dụng thiết bị điện vào giờ cao điểm.

Trước những nhận định về thời tiết năm 2023 sẽ còn diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nắng nóng kỷ lục. Nhu cầu sử dụng điện của mỗi gia đình sẽ còn tăng cao. Bởi vậy, ý thức tiết kiệm điện trong mỗi gia đình không chỉ tiết kiệm về kinh tế mà còn giúp bảo vệ môi trường, hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trong gia đình.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...