Quản lý và phát huy hiệu quả quỹ đầu tư phát triển

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
1,165 lượt xem

Sáng 21/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng quản lý quỹ đầu tư phát tỉnh và quỹ phát triển đất tỉnh chủ trì cuộc họp hội đồng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng quản lý quỹ đầu tư phát tỉnh và quỹ phát triển đất tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Quỹ

Quý 1/2023, quỹ đầu tư phát triển tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ đề ra, đã thu hồi vốn ứng đến hạn để hoàn trả quỹ phát triển đất tỉnh với tổng số tiền trên 61 tỷ đồng, đã ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng cho 3 dự án với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng. Đồng thời đã thẩm định 1 dự án cho vay vốn và trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định cho vay. 

Cũng trong 3 tháng qua, quỹ đầu tư phát triển tỉnh xem xét 3 dự án thuộc danh mục lĩnh vực cho vay đầu tư của quỹ để tiến hành thẩm định trình cấp có thẩm quyền xem xét cho vay. Thành viên hội đồng quản lý quỹ đã thảo luận về những tồn tại hạn chế, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là về vấn đề đầu tư, thu hồi vốn, xử lý rủi ro, quản lý tài sản trong hoạt động của quỹ. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư. Bám sát chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ, tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành hoạt động của Quỹ. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm dự án cho vay đầu tư, nâng cao công tác thẩm định cho vay để đánh giá chính xác, trung thực về tính hiệu quả của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn. 

Tăng cường công tác đôn đốc thu hồi nợ vay, đồng thời có những giải pháp phù hợp và linh hoạt để công tác thu hồi nợ vay đạt hiệu quả, không để nợ xấu phát sinh. Theo dõi sát, chủ động nắm bắt những thay đổi về chế độ chính sách của Nhà nước để kịp thời có những điều chỉnh, thay đổi phù hợp, đảm bảo hành lang pháp lý tổ chức thực hiện nghiệp vụ chuyên môn của Quỹ./. 

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...