Thái Bình tăng 27 bậc về chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
942 lượt xem

Sáng 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 4 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu tại điểm cầu tỉnh Thái Bình dự phiên họp thứ 4 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc

Thời gian qua, công tác cải cách, hoàn thiện thể chế được chú trọng, có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả. Công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được đẩy mạnh, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Tại Thái Bình hiện đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết trên 1.700 thủ tục hành chính ở cả 3 cấp. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Thái Bình đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1,4 triệu hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ giải quyết thủ tục đúng và trước hạn đạt 99,9%. 

Đại biểu các Bộ, ngành, địa phương thảo luận về những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại phiêp họp đã công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022, Thái Bình đứng thứ 13 với 83,13/100 điểm, tăng 27 bậc so với năm 2021. Về chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Thái Bình đứng thứ 43 với 84,12/100 điểm, tăng 7 bậc so với năm 2021.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ phát biểu kết luận

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh nhiệm vụ bao trùm là: Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, trọng tâm là cải cách thể chế, cắt giảm thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong nội khối Nhà nước, quy định kinh doanh, giảm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng cường mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm phục vụ. Các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh rà soát, ban hành các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính, trên cơ sở bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...