Quỳnh Phụ phát triển thương mại dịch vụ

Thứ 4, 12/04/2023 | 00:00:00
1,349 lượt xem

Khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có và đẩy mạnh thu hút đầu tư, huyện Quỳnh Phụ thực hiện nhiều giải pháp phát triển thương mại, dịch vụ. Qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Chợ Vĩnh Trà, thị trấn An Bài đi vào hoạt động từ năm 2017

Chợ Vĩnh Trà, thị trấn An Bài được xây dựng mới và đi vào hoạt động từ năm 2017. So với chợ cũ thì quy mô được mở rộng gấp đôi. Hiện có khoảng 200 hộ đăng ký kinh doanh thường xuyên và hàng trăm hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại chợ với đa dạng các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thị trấn và một số xã lân cận.


Ông Vũ Văn Nhiên - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ: “Chuyển từ chợ cũ sang bên đây trước tiên bà con rất phấn khởi, lên đây sạch sẽ hơn, cao ráo hơn và rộng rãi hơn. Những hộ kinh doanh ở các xã, các huyện dồn về đây buôn bán sầm uất hơn…”

Các mặt hàng được bày bán ở Chợ Vĩnh Trà rất phong phú, đa dạng

Những năm qua, huyện Quỳnh Phụ quan tâm quy hoạch, đầu tư phát triển mạng lưới chợ dân sinh. Đây là giải pháp quan trọng giúp lĩnh vực thương mại, dịch vụ của huyện có tốc độ tăng trưởng khá và kích thích hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Toàn huyện có 26 chợ dân sinh với tổng diện tích gần 120.000m2, được quy hoạch hợp lý cả về quy mô, vị trí và đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, đã phát huy được vai trò là nơi trung chuyển, lưu thông, tiếp nối và gắn kết giữa người mua và người bán, giữa sản xuất và tiêu dùng. 


Ông Nguyễn Huy Dương - Phó ban Quản lý chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: “Quy mô của chợ cỡ khoảng trên 200 quầy trong chợ và 200 quấy ki ốt. Các mặt hàng ở đây bán nhiều, đa dạng từ giầy dép, quần áo cho đến hàng gia dụng, hàng điện tử rất thuận lợi cho bà con mua bán”


Công tác an ninh trật tự tại chợ Vĩnh Trà được bảo đảm

Để phát triển thương mại, dịch vụ, các địa phương trong huyện đã quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp về hoạt động. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Nhờ đó, số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại ở Quỳnh Phụ ngày càng tăng. Hiện toàn huyện có trên 16.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại.


Bà Nguyễn Thị Anh - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ: Cũng nắm bắt được nhu cầu của người dân mỗi ngày 1 phát triển hơn thì chúng tôi cũng cập nhật các phần mềm để bán hàng, các hàng hóa cập nhật phong phú các mặt hàng. Trung bình mỗi ngày chúng tôi đón khoảng 200 lượt khách, ngày cuối tuần thì đông hơn”




Ông Nguyễn Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ: “Để tạo điều kiện cho phát triển thương mại dịch vụ thì chúng tôi đảm bảo tuyệt đối công tác đảm bảo an ninh trật tự, kết hợp với Ban quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh thương mại dịch vụ.”



Giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ huyện Quỳnh Phụ năm 2022 trên 3.000 tỷ đồng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh, bền vững.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...