Cảng cạn là “cánh tay nối dài” cảng biển, tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp, nhà máy trong việc gom hàng, đóng rút hàng hóa và thực hiện thủ tục thông quan hải quan, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành thông suốt.
Hệ thống cảng cạn hiện hữu tại Việt Nam dù được đầu tư rất hiện đại nhưng vẫn “khiêm tốn” về phương thức kết nối. Cụ thể, trong 9 cảng cạn được Bộ GTVT công bố chính thức, có tới 5 cảng chỉ có kết nối đường bộ ICD Tân Cảng Hải Phòng, Đình Vũ Hải Phòng, Hoàng Thành, Tân Cảng Hà Nam và ICD Long Biên. Trong đó, tại miền Bắc có thể phát triển ICD trên hành lang Lào Cai - Hà Nội (khu vực Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc) gắn với kết nối đường sắt. Trên hành lang Hà Nội - Hải Phòng cần đầu tư cảng cạn gắn với đường thủy nội địa khu vực Phù Đổng hoặc Giang Biên. Đối với hành lang Hà Nội - Lạng Sơn cần nghiên cứu xây dựng cảng cạn tại Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh.
Nguồn TTXVN
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...