Kanda Matsuri - Lễ hội độc đáo trở lại sau 4 năm

Thứ 4, 17/05/2023 | 14:52:15
782 lượt xem

Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Tokyo, Kanda Matsuri (hay còn gọi là lễ hội Kanda) đã được tổ chức trở lại sau 4 năm phải tạm dừng do Covid - 19. Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng vạn người dân sống tại Tokyo và du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Kanda kéo dài khoảng một tuần, với điểm nổi bật là cuộc diễu hành cả ngày qua các quận Kanda, Nihonbashi, Otemachi và Marunouchi ở trung tâm Tokyo cùng với miếu di động từ các khu vực lân cận. 

Phần đặc sắc nhất của lễ hội là đám rước với hàng trăm chiếc kiệu trên các con phố. Không gian khắp nơi đầy náo động với những phu khuân kiệu trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu, các vũ công biểu diễn và tiếng nhạc rộn rã. Trang phục và điệu nhảy của các vũ công tham gia lễ hội Kanda vô cùng độc đáo. 

Kanda Matsuri bắt nguồn từ thời Edo (1603-1868) như một minh chứng cho sự thịnh vượng của Edo (Tokyo ngày nay) khi tướng quân Tokugawa đầu tiên định cư tại đây. 

Đây được coi là lễ hội cầu may mắn và thịnh vượng, được tổ chức trên quy mô lớn vào những năm lẻ còn vào những năm chẵn thì đơn giản hơn.

Thời điểm diễn ra lễ hội vào giữa tháng 5 hàng năm, với các lễ hội chính tập trung vào thứ bảy và chủ nhật của tuần đã định. 


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...