Sôi động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 : Du lịch nước ngoài hút khách

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
958 lượt xem

Đi du lịch trong các dịp nghỉ lễ đã trở thành một xu hướng mà rất nhiều gia đình lựa chọn. Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liền với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới với 5 ngày, do vậy nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự báo tăng cao đột biến.

 Với các đơn vị lữ hành, du lịch và địa phương trong nước, đây sẽ là thời cơ tốt để khởi động mùa du lịch hè 2023 sôi động, triển khai các sản phẩm mới, tiếp tục mở rộng thị trường. Tuy nhiên, nếu năm ngoái ngành du lịch bùng nổ thị trường nội địa thì năm nay, du lịch nước ngoài đang là xu thế chính thị trường du lịch của kỳ nghỉ lễ.

Lễ hội Du lịch Hà Nội, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh  và Hội chợ Du lịch quốc tế VITM là những sự kiện lớn được tổ chức ngay trước kỳ nghỉ lễ. Đón đầu mùa du lịch Hè sôi động, các hãng lữ hành cũng sớm tung ra nhiều Tour, tuyến, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hiện, tour du lịch trong nước 5 ngày có giá từ 7-10 triệu đồng. Trong khi đó, với mức giá này là du khách có thể đăng ký tour đi du lịch Thái Lan hay Trung Quốc.

Các doanh nghiệp du lịch cũng nhận định, xu hướng đi du lịch của du khách đang có sự thay đổi trong kỳ nghỉ này. Theo ghi nhận tại nhiều đơn vị lữ hành, tỷ lệ khách đi tour trong nước 48% và nước ngoài là 52%.

Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Các chuyến đi với thời gian 5 ngày chi phí dưới 20 triệu được nh du khách lựa chọn, Hàn Quốc , Nhật Bản, đặc biệt năm nay có sự bùng nổ khách đi Trung Quốc vì đây là điểm nh du khách Việt Nam ưa chuộng, nhưng 2 năm vừa rồi đóng cửa, mới mở lại.
Ông Nguyễn Ngọc An – Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour: năm nay mức giá cho tour đi nước ngoài không quá cao, thu hút được lượng khách khá. với lại sau mấy năm dịch du lịch trong nước bùng nổ 2023, đến thời điểm này chúng tôi cảm nhận du lịch quốc tế sẽ quay lại mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt, phục hồi du lịch sau đại dịch, nhiều nước đưa ra những chương trình kích cầu cũng như chính sách thông thoáng. Đây cũng là nguyên nhân khiến các tour du lịch nước ngoài hút khách trở lại.

Ông Lee Kyung Teak – Phó trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam: Năm nay phục hồi du lịch sau covid 19 chúng tôi có rất nhiều hoạt động quảng bá  du lịch Hàn Quốc tại VN, thu hút khách VN đến với Hàn Quốc, nổi bật nhất là chính sách miễn visa với khách nhập cảnh vào 2 sân bay quốc tế, hy vọng thông qua chính sách đó sẽ thu hút nhiều khách VN hơn và sẽ biết Hàn Quốc nhiều hơn nữa.

Việc thị phần du lịch nước ngoài tăng cao góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch của các đơn vị lữ hành sau những khó khăn chưa từng thấy do dịch covid-19. Đồng thời, các chuyên gia cũng khẳng định, khi người Việt Nam đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều thì hình ảnh Việt Nam quảng bá ra thế giới tốt hơn, các hãng hàng không sẽ mở và tăng thêm chuyến bay, như vậy giá vé sẽ rẻ hơn và tạo cơ hội để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Nhưng dù có sự tăng trưởng du khách đi nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ tới nhưng du lịch nội địa vẫn được xem là đòn bẩy cho ngành du lịch trong năm nay. Du lịch Việt Nam vẫn đặt mục tiêu hơn 100 triệu lượt khách nội địa, điều khác biệt là năm ngoái du lịch trong nước tập trung rất nhiều vào dịp nghỉ lễ và hè thì năm nay có xu hướng trải đều từ đầu năm đến cuối năm và ở nhiều tuyến điểm khác nhau.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...